samedi 21 mai 2011

Dược sĩ và nghề phóng viên

Giữa áo blouse và ngòi bút, bạn yêu thích cái nào hơn? Bạn có phải là người ham muốn chia sẻ kiến thức, truyền tải cho cộng đồng hay các đồng nghiệp thông tin về lĩnh vực y dược? Nếu đúng, hãy tự tin vì một dược sĩ hoàn toàn phù hợp để trở thành phóng viên khoa học.



Trong thực tế, việc sở hữu một nền kiến thức vững chắc về khoa học / y học là chìa khóa quan trọng để bạn có thể hiểu, diễn đạt và truyền tải thông tin y tế cho những người xung quanh. Vì vậy, một cách tự nhiên, các dược sĩ có thể tìm thấy chỗ đứng của mình trong số biên tập viên của những tạp chí chuyên ngành. Một hướng đi khác phổ biến hơn, là phụ trách chuyên mục “sức khỏe” của các tờ nhật báo lớn, nơi bạn có cơ hội phổ cập kiến thức về bệnh và chăm sóc sức khỏe cho công chúng.

Để đào tạo những người phù hợp với ngành nghề này, Học viện báo chí Lille, một ngôi trường khá uy tín vừa hợp tác với đại học Lille 1 mở một chương trình giảng dạy cho phép học viên có bằng Master 2 về Dịch tễ học, kèm với một chứng chỉ chuyên môn về “báo chí và khoa học”. Tất cả những học viên có bằng master 1 khoa học đều có thể đăng ký.

Các trường đại học ở Paris Diderot, Aix-Marseille, Bordeaux, Grenoble và Strasbourg cũng cung cấp các lớp Master mang tên “Truyền thông trong khoa học” mà một phần chỉ tiêu hàng năm dành cho đạo tạo các phóng viên khoa học.

Giống như tất cả các master khác, những chương trình này yêu cầu sinh viên phải kết thúc bằng một đợt thực tập 6 tháng trong một công ty xuất bản, nơi bạn có thể sử dụng ngòi bút của mình (chính xác hơn là bàn phím của mình ^^ ) để tham gia vào đội ngũ hàng ngày diễn giải những từ ngữ khô khan, máy móc trong y học cho cộng đồng, hoặc cập nhật thêm thông tin khoa học đến các đồng nghiệp của mình.

Trong thời đại ngày nay, khi mà người ta nhận thấy có đến một phần năm cư dân Internet truy cập vào trang Doctissimo (một trang web về thuốc nổi tiếng của Pháp) ít nhất một lần trong tháng, và trang này vừa thống kê đã đạt 32 triệu lượt truy cập mỗi tháng, hơn bao giờ hết chúng ta cần những thông tin y dược, sức khỏe được đăng tải trên Internet phải thật rõ ràng, khách quan và chính xác bởi những chuyên gia trong ngành.

supergelule.fr

1 commentaire:

  1. #TS_Trần_Công_Chín
    #Trường_Cao_Đẳng_Dược_Sài_Gòn
    #Trường_Cao_Đẳng_Dược_TPHCM
    #Trường_Cao_Đẳng_Y_Dược_Sài_Gòn

    RépondreSupprimer