mardi 11 mai 2010

10 rủi ro chính mà các công ty trong lĩnh vực sức khỏe phải đối mặt

Trong ấn bản 2009 của mình, báo cáo hàng năm "Business Risk Report - Life Sciences"(pdf - 3,9 Mb) có một chiều hướng mới, kết hợp các phân tích của cả ngành dược phẩm lẫn công nghệ sinh học, dựa theo những thay đổi đang xảy ra trên thị trường.


Nghiên cứu trình bày 10 vấn đề chính mà các công ty trong lĩnh vực khoa học sức khỏe phải đối mặt, chúng được xác định theo một phương pháp có tên gọi “Business Risk Radar” được thiết kế đặc biệt cho lĩnh vực này. Trong phương pháp, Radar sẽ được chia thành 4 thể loại đại diện cho 4 lĩnh vực của rủi ro gồm : rủi ro về Tài chính (Financial), về Chiến lược (Strategic), về Hoạt động (Operations) và về Tuân thủ (Compliance).



Theo báo cáo, những nhân tố rủi ro chính của nền công nghiệp y tế chủ yếu là rủi ro về Chiến lược, kế đến là Hoạt động. Một điểm đáng chú ý là mặc dù được xem như ngành công nghiệp bị kiểm soát chặt chẽ nhất hiện nay trên thế giới, chỉ có duy nhất một trong 10 yếu tố nguy cơ hàng đầu rơi vào thể loại ‘rủi ro tuân thủ’. Trong đó, yêu cầu phải chứng tỏ giá trị của sản phẩm để tương ứng với áp lực tăng giá, tối ưu hóa khả năng tiếp cận nguồn vốn và thực hiện những lựa chọn đúng đắn để giải ngân vốn là những vấn đề đầu tiên được đề cập trong nghiên cứu này.

10 vấn đề được đề cập :

- Yêu cầu chứng tỏ giá trị của sản phẩm trước áp lực về giá cả

- Tiếp cận nguồn vốn và giải ngân vốn

- Đẩy mạnh hơn nữa khả năng của bộ phận R&D

- Cách mạng hóa mô hình kinh doanh

- Đảm bảo tính an toàn của sản phẩm

- Bảo vệ và nắm bắt giá trị của các tài sản trí tuệ

- Duy trì một nền văn hóa sáng tạo trong nội bộ.

- Sự toàn vẹn của hệ thống cung ứng trên phạm vi toàn cầu

- Mở rộng sự tiếp cận sản phẩm

- Đánh mất danh tiếng

(download bản báo cáo tại đây)

Industrie pharmaceutique blog

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire