dimanche 25 avril 2010

Các công ty dược đổ bộ dồn dập vào facebook. Nhưng chỉ để giới thiệu sản phẩm chứ không dành cho thảo luận

Thời gian gần đây, các tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới lần lượt cho ra đời trang Facebook chính thức của công ty mình với mục đích quảng cáo các nhãn hàng của họ. Mới nhất là Allergan, đã phát động một chiến dịch khá đình đám trên Facebook cho Juvederm, một sản phẩm chăm sóc da dùng để "điều trị lâu dài các nếp nhăn và nếp gấp từ mức độ trung bình cho đến sâu trên khuôn mặt".

Theo thông tin được đăng tải, Dayna Devon, người sáng lập chương trình truyền hình Extra, đồng thời cũng là một nhà báo nổi tiếng sẽ "truyền đạt các bí quyết chăm sóc da hàng tuần cho các fan trên Facebook, và sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và cảm giác khi sử dụng Juvederm thông qua trang mạng xã hội này".

Thế nhưng, tại sao người ta lại muốn tạo ra một trang web trên Facebook mà lại không có ý định cho phép các fan của mình gửi những comment bình luận về sản phẩm ? Thực tế, fan page của hãng có bề ngoài giống hệt một trang web đơn thuần để quảng cáo sản phẩm (Xem hình ảnh phía dưới)



Allergan và những tập đoàn dược phẩm khác triển khai trang Facebook của họ không phải dành để "thảo luận" với khách hàng, một phần lý do cũng là vì họ đang chờ đợi hướng dẫn chi tiết của FDA cho phép họ được sử dụng hết tất cả các ứng dụng của một mạng xã hội hay không, bao gồm cả thảo luận.

Vậy lý do thực sự của sự quan tâm đến Facebook này là gì ? Đó là vì sự phổ biến ngày càng rộng rãi của Facebook và khả năng lan truyền thông tin cực nhanh của nó. Với sự tham gia của nhiều fan, hình ảnh của công ty sẽ được quảng bá một cách đáng kể trên Internet thông qua mạng xã hội. Thực vậy, trong một phân tích gần đây, Facebook đã vượt qua mặt Google về mặt lượng traffic truy cập vào website.


theo Pharma Marketing Blog

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire