mardi 29 juin 2010

Vừa nhai Nicorette vừa nhai bạn bè trên Facebook!



Pfizer vừa triển khai một ứng dụng trên Facebook để tiếp thị cho sản phẩm Nicorette của họ. Đây là một trong những ứng dụng đầu tiên loại này, nhưng trên thực tế, làm thế nào để phát triển thành công một ứng dụng có tính lan truyền trên facebook? Ứng dụng này của Nicorette mang lại những gì?



Làm sao để xây dựng một ứng dụng Facebook thành công?
Ứng dụng đó phải theo quy tắc "FUSE" để phục vụ người dùng: “Fun – vui nhộn”, “Utile/unique – Bổ ích/độc đáo”, “Sociale – mang tính xã hội” và “Engageant – gây hứng thú”



Ứng dụng của Nicorette mang đến 3 công cụ để bỏ thuốc lá:
1. Máy tính số tiền đã bỏ cho thuốc lá: với 3 câu hỏi : (bạn hút bao nhiêu điếu/ngày? giá một gói thuốc là bao nhiêu? Bạn hút thuốc lá từ năm nào?), phần mềm sẽ tính ra được chi phí mà bạn đã đốt bay theo làn khói thuốc (thử tưởng tượng về một món đồ trị giá tương đương?!)
2. Cung cấp những lời khuyên: mỗi ngày một lời khuyên có ích để giúp bạn ngừng thuốc, hoặc củng cố quyết tâm cho bạn nếu bạn đang cai.
3. Giám sát viên online: sẽ nói cho bạn biết bạn đã bỏ thuốc được bao nhiêu ngày, tương ứng bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền dựa theo thói quen hút thuốc hàng ngày của bạn.



+ Một ứng dụng phụ để giải trí:
Bạn có thể lựa chọn nhai một viên Nicorette hay là nhai … một người bạn trong friend list của mình !




Nhận xét: ứng dụng này có “FUSE” hay không?
- Vui nhộn : tương đối, với ứng dụng phụ kèm âm thanh.
- Có ích : Có, vì 75% người hút thuốc muốn tìm cách cai thuốc.
- Mang tính xã hội : Có, vì khi bạn hút thuốc, bạn sẽ làm phiền những người xung quanh
- Gây hứng thú: chưa tốt lắm (theo quan điểm cá nhân), có lẽ điều có ích nhất là sự nhấn mạnh vào túi tiền. Dù sao tôi cũng không phải là người hút thuốc, nên để lại phần này cho bạn nhận xét.

Tóm lại: phát triển các ứng dụng trên facebook như thế này là một hướng đi hay cho các công ty khi muốn quảng cáo sản phẩm, chi phí sẽ không lớn lắm nhưng khả năng lan truyền lại đáng kể. Tôi hy vọng sẽ gặp được nhiều ứng dụng thú vị hơn và các doanh nghiệp dược phẩm Việt Nam nên nghĩ đến điều này.

www.jaibobola.fr

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire