dimanche 27 juin 2010

J&J và xu hướng marketing mới



Johnson & Johnson, hãng dược phẩm nổi tiếng và cũng là công ty hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc bà mẹ và trẻ em đã lập ra trên Youtube một kênh riêng của mình để phục vụ các khách hàng. Tại đó, các bà mẹ sẽ được chuyên gia của hãng hướng dẫn những phương pháp chăm sóc bé, cũng như họ có thể chia sẻ với nhau những kinh nghiệm của bản thân, và những clip đáng yêu của con mình trên trang web này với sự ủng hộ và hướng dẫn của J&J,thông qua nhiều cuộc thi nho nhỏ mà hãng tổ chức.

Chiến lượng marketing này đang là xu hướng mới trong việc quảng bá hình ảnh của công ty. Đã qua rồi thời kỳ các tập đoàn cố gắng hết sức nhét vào tâm trí khách hàng những thông điệp tốt đẹp của sản phẩm. Ngày nay, không còn bao nhiêu người ngây thơ tin vào những lời quảng cáo suông đó. Vì vậy, đường lối marketing hiện đại đang đòi hỏi một cách tiếp cận mới hơn. Trong đó, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ trở nên thân thiết gắn kết. Thay vì kiểm soát toàn bộ quy trình tiếp thị, doanh nghiệp nên tạo ra một môi trường tương tác xã hội (trên Internet) và khuyến khích khách hàng tham gia phát triển phần nội dung: Liệu còn bao nhiêu người muốn viếng thăm trang web của bạn chỉ để lắng nghe bạn quảng cáo hết lời về sản phẩm của mình? Cá nhân tôi tất nhiên không hề có hứng thú với những trang như thế. Điều khách hàng cần là những gì thật sự có ích cho họ, cũng như nơi họ có thể phản hồi hay chia sẻ những kinh nghiệm của họ về sản phẩm. Với một không gian cởi mở như vậy, thông điệp về sản phẩm sẽ trở nên ấn tượng hơn nhiều so với những cách tiếp cận truyền thống. Chiến lược này đặc biệt hiệu quả nếu được thực hiện trong những không gian bạn bè và phổ biến rộng rãi như Youtube hay Facebook, nơi mọi người chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi, điều mà những phương pháp tiếp thị truyền thống không thể nào có được.




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire